lời bài hát ta đi vào rừng xanh

Wait

(Tài liệu không được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Thùy Linh (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:24' 25-12-2012
Dung lượng: 46.5 KB
Số lượt tải: 1220

Bạn đang xem: lời bài hát ta đi vào rừng xanh

Xem thêm: cảnh lộ quan đồ

Số lượt thích: 0 người

GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG: GIÁO DỤC ÂM NHẠC
Chủ đề : Thế giới động vật
Đề tài: VĐ: AEROBIC BÀI HÁT TA ĐI VÀO RỪNG XANH
Nghe hát “Chú voi con cái ở Bản Đôn”
Trò nghịch ngợm âm nhạc: Hãy làm theo tiếng động nhập vạn vật thiên nhiên.
Giáo viên: Lê Thị Mỹ Nga
Đơn vị: Trường mần nin thiếu nhi Sơn Ca
Dạy lớp: Lá 2
I/ YÊU CẦU :
- Trẻ hát trúng nhạc điệu và biết hoạt động Aerobic bài bác hát “ Ta chuồn nhập rừng xanh”.
- Rèn trẻ con tài năng hoạt động uyển chuyển bám theo bài bác hát.
- Trẻ yêu thích và tận hưởng ứng khi nghe tới bài bác hát “ Chú voi con cái ở Bản Đôn”.
- Phát triển tài năng tạo ra, tài năng cảm biến âm thanh.
- Giáo dục đào tạo trẻ niềm tin tập luyện thể, biết bên cạnh nhau sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
- Tạo môi trường xung quanh cảnh rừng xung xung quanh lớp, một số trong những chão leo, hoa, nơ...
- Giáo án năng lượng điện tử.
- Mũ những con cái vật: Nai, voi, gà, chim
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
* Hoạt động 1 : Bé nghe hát “Chú voi con cái ở Bản Đôn”
Cô ra mắt cho tới trẻ con chuồn thăm hỏi Bản Đôn ở Tây Nguyên. Cho trẻ con coi hình hình ảnh và truyện trò về Bản Đôn.
Trẻ nghe nhạc ko điều bài bác hát “Chú voi con cái ở Bản Đôn” và đoán này là nhạc điệu bài bác hát gì ? (Chú voi con cái ở Bản Đôn)
+ Giới thiệu bài bác hát “ Chú voi con cái ở Bản Đôn”, sáng sủa tác “ Phạm Tuyên”
- Cô hát đợt 1 phối hợp cho tới trẻ con minh họa bám theo bài bác hát.
- Cô hát đợt 2 cho tất cả lớp tận hưởng ứng bám theo bài bác hát.
* Hoạt động 2: Bé vận động Aerobic bài bác “Ta chuồn nhập rừng xanh”
- Cho trẻ con coi 1 đoạn phim một số trong những loài vật sinh sống nhập rừng,
- Trẻ nghe 1 đoạn nhạc bài bác hát “ Ta chuồn nhập rừng xanh” và đoán thương hiệu bài bác hát.
- Cả lớp hát bài bác hát “ Ta chuồn nhập rừng xanh” gấp đôi.
+ Với nhạc điệu phấn chấn tươi tỉnh của bài bác hát này, tất cả chúng ta tiếp tục hoạt động ra làm sao cho tới phù hợp?
- Cô cho tới trẻ con hoạt động tự tại.
+ Cô thấy những con cái hoạt động cực kỳ hoặc, tạo ra, cô bắt gặp nhiều chúng ta thực hiện động tác hoạt động mạnh mẽ và tự tin, phấn chấn tươi tỉnh , vậy cô tiếp tục dạy dỗ những con cái hoạt động Aerobic bài bác hát “ Ta chuồn nhập rừng xanh”.
- Cô hoạt động khuôn cả bài bác ( với nhạc)
- Cô phân tích và lý giải động tác và cho tới trẻ con thực hiện cùng theo với cô từng câu đến không còn bài bác.
+ Câu 1: “Ta chuồn nhập rừng xanh lơ, tao chuồn nhập rừng xanh lơ ”: Một tay trả lên rất cao, một tay trả ngang ngực, rung lắc mạnh cổ tay phối hợp giậm đều chân, tiếp sau đó thay đổi mặt mũi.
+ Câu 2: “ Có gì phấn chấn và yêu thích cho tới bằng”: Nghiêng người qua loa một phía vỗ tay 3 khuôn và giậm chân, tiếp sau đó thay đổi bên; nghiêng người mặt mũi này thì chân đứng chếch về vị trí kia.
+ Câu 3: “Nhìn nai con cái đang được rên rỉ mặt mũi suối, nom voi con cái đang được uốn nắn cong khuôn vòi”: Hai tay kháng hông, nhảy nhảy chụm chân, nghiêng người sang trọng nhì mặt mũi.
+ Câu 4: “ A với hoặc con kê con cái biết bay” : Một tay kháng hông, một tay trả sang trọng ngang phối hợp bước đi và khụy gối về nằm trong phía với tay dang ngang và thay đổi mặt mũi.
+ Câu 5: “Nhìn bên trên cây với con cái chim đang được ngủ ngày”: Một tay kháng hông, một tay trả lên rất cao rung lắc mạnh cổ tay, chân bước lên trước phối hợp rung lắc hông và thay đổi mặt mũi. Kết nhạc thì trả hai tay lên rất cao và rung lắc mạnh thể hiện tại sự phấn chấn quí và tình thân yêu thương mến so với những loài vật.
- Cô cho tới trẻ con hoạt động ( ko nhạc) 1-2 đợt (cô xem xét sửa sai)
- Cô cho tới trẻ con hoạt động (có nhạc) 1-2 đợt
- Cho trẻ con kết 4 group tự động rèn luyện.
* Lồng ghép trò nghịch ngợm âm nhạc: Bắt chước tiếng động nhập vạn vật thiên nhiên.
- Cho trẻ con group nón hóa trang trở thành những loài vật sinh sống nhập rừng(nai, voi, chim, gà)
- Cô trẻ con kết 4 group bám theo 4 loài vật và tô điểm Sảnh khấu của tập thể nhóm.
- Cô ra mắt trò nghịch ngợm “Âm thanh thiên nhiên”.
- Cô phân tích và lý giải cơ hội chơi:
+ Trên phía trên cô với 4 nốt nhạc, từng nốt nhạc là hình hình ảnh và giờ đồng hồ kêu của những loài vật sinh sống nhập rừng. Mỗi group chọn một nốt nhạc, những con cái tiếp tục đoán giờ đồng hồ kêu của những loài vật, và mặt khác tế bào phỏng động tác loài vật ê,